รีวิว series เกาหลี 2014-2015

รีวิวซีรี่ย์เกาหลีปี 2014-2015 ภาคหนึ่ง

            สวัสดีค่าาาา วันนี้จะมารีวิวซีรี่ส์เกาหลีที่เคยดูไปนะคะ ช่วงนี้คงเป็นช่วงปิดเทอมของใครหลายๆคน ดังนั้นจัดเต็มค่ะ !! ดูให้เต็มที่ ๕๕๕๕๕๕ ตั้งแต่ปิดเทอมมาก็เก็บดูเรื่องเก่าๆไปสิบกว่าเรื่องแล้วค่ะ ขอบอกก่อนว่าเราเป็นคนที่ดูได้ทุกแนว แต่ที่ชอบมากที่สุดคือ แนวสืบสวน ค่ะ แต่ก็ต้องแล้วแต่นักแสดงด้วยนะคะ อันนี้ก็เป็นแรงวดึงดูดที่ทำให้เข้ามาดู ๕๕๕๕๕๕  อันนี้ก็จะปนๆไปนะคะ ไม่ได้เรียงตามปีหรืออย่างไร นึกเรื่องไหนออกก็เขียนก่อนเลยค่ะ

ปล.ขอรีวิวสิบสองเรื่องก่อนนะคะ จริงๆดูมากกว่านี้ แต่จะแบ่งไปทีละพาร์ทแล้วกันโน้ะ

1. The Girl Who Can See Smells



แนวเกี่ยวกับสืบสวน+แฟนตาซี+คอมเมดี้ ค่ะ ยกให้เป็นเรื่องที่ฮามาก ขำค้างไปทั้งวันเลยค่ะ พี่ปาร์คแกจัดเต็มมาก ! บ้าทั้งนางเอกพระเอก ส่วนพระรอง (หรือจะเรียกว่าตัวร้ายดี ปมยังไม่เฉลยมากเท่าไหร่ ) หล่อมากค่ะ  เรียบร้อยกว่าพระเอกอีก ๕๕๕๕ เรื่องนี้คิดว่ามีการหักมุมในหลายๆคดี ลุ้นได้ตลอดเวลาดูแล้วไม่เบื่อแน่ค่ะ  แนะนำว่าไม่ควรพลาด แถมเรตติ้งดีมากด้วยค่ะ 555555555555555 อีกอย่างตรงกับแนวที่ชอบพอดี ส่วนนางเอกมีความสามารถพิเศษคือตาสามารถมองเห็นกลิ่นได้ คอยช่วยพระเอกทำคดี ตอนนี้เพิ่งฉายนะคะ กำลังมันส์สุดๆ

2. Blood



แนวแฟนตาซี+โรแมนติก  ตอนแรกดูเรื่องนี้เพราะนักแสดงค่ะ แต่พอดูไปดูมาพล้อตก็พอโอเคเรื่อยๆ ลุ้นบ้างไม่ลุ้นบ้าง แต่โดยรวมก็สนุกค่ะ นักแสดงชายนี่หล่อยันรปภ ๕๕๕๕๕๕๕๕ เรื่องนี้ที่เกาหลีกระแสไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ดังในต่างประเทศมากกว่าา  ลองดูจากไทย คนดูเยอะมาก โดยเฉพาะแฟนคลับอันแจ -.....-  คุณหมอพัคคคคคคค อยากจะป่วยแล้วเข้าไปรักษาที่วอร์ด 21A บ้าง ฮ่าาาาาาา เรื่องนี้ก็เกี่ยวกับหมอพัค (อันแจฮยอน) ที่ติดเชื้อไวรัส (แวมไพร์) ต้องการทำการวิจัยเพื่อให้ตัวเองพัฒนาเป็นมนุษย์ ขอบอกไว้ก่อนศัพท์หมอเรื่องนี้เยอะมาก ในใจคือแบบพวกนายพูดอะไรกันห้ะ #$^&))*^$@#&(_+_(&%$$ เหมือนได้เรียนชีวะอีกคาบหนึ่งจริงๆ 55555555

3. Kill me , Heal me



แนวโรแมนติด+คอมเมดี้  พระเอกเป็นโรคหลายบุคลิก มี 7 บุคลิกด้วยกัน เหนื่อยแทนพี่แกเลย = =; อันนี้ยกให้พี่จีซองเลย พี่แกแสดงเก่งจริงๆ จัดเต็มทุกอัน โดยเฉพาะอันโยนา วัยรุ่นสาวติ่งโอป้า ราวกับว่าเป็นตัวแทนติ่งอย่างพวกเรา โยนาออกทีไรมีฮาตลอด พี่แกเล่นแล้วมันใช่จริงๆ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ ส่วนอีกบุคลิกนึงเซกิ คือแบดอ่าาา ชอบอ่าาา แง้ ผช.อะไรเท่ชะมัด ขนาดตัวจริงพี่แกอายุจะสี่สิบแล้วนะ =.,=  ส่วนนางเอกก็เจ้จองอึม ไม่ต้องพูดถึงฝีมือแสดงเลย เจ้แกเลิศอยู่แล้ว เป็นคู่ที่เคมีเข้ากันจริงๆ เรื่องนี้จะเน้นไปทางนางเอกเป็นจิตแพทย์ที่รักษาโรคหลายบุคลิกของพระเอก มีครบทุกรสจริงๆทั้งฮา เศร้า ลุ้น โรแมนติก 

ปล. ตอนแรกเรื่องนี้ที่มีข่าวว่าพล้อตคล้ายกับเรื่อง Hyde, Jekyll, and I ตั้งแต่ที่พระเอกเป็นแชบอล และโรค DID แต่ถ้าดูจริงๆแล้วจะออกคนละแนวไปเลย ถ้าในไทยคนจะดูเรื่องนั้นเยอะกว่า แต่สำหรับเกาหลีคิลมีฮีลมี >,.< ส่วนตัวชอบคิลมี เพราะชอบนักแสดงอยู่แล้วล่ะค่ะ ( คือติ่งพี่จีซองง่ะ 55555555555555555 )

4.Pride and Prejudice


แนวกฎหมาย สืบสวน เรื่องนี้ที่ดูเพราะชอบแนวนี้อยู่พอดีค่ะ แต่อาจจะยาวไปนิด บางทีดูแล้วรู้สึกว่าปมมันเยอะมากข้ามซักตอนก็พลาดปมนึงไปเลยค่ะ เลิฟซีนก็เป็นอะไรที่หายากอยู่เหมือนกัน ก็มีสืบคดีไปเรื่อยๆแต่เน้นเรื่องสำคัญที่สุดคือคดีของนางเอกซึ่งเกี่ยวข้องกับทีมอัยการทั้งนั้น แต่บทพูดอาจจะเยอะไปหน่อย ดูแล้วบางทีก็เครียดตาม ๕๕๕๕๕๕๕ ถ้าชอบแนวนี้ก็ดูเลยค่ะ :)

5. Pinocchio

 แนวเมโลดี้ดราม่า+โรแมนติก อยากแนะนำเรื่องนี้จริงๆค่ะ ไม่ใช่เพียงเพราะนักแสดง พล้อตเรื่องด้วยค่ะ เป็นการสะท้อนสังคมได้ดีมากๆเรื่องนึง ดูแล้วได้ข้อคิดหลายอย่าง เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักข่าว อย่างที่ว่า 'คำพูดเพียงคำเดียวสามารถฆ่าชีวิตคนได้' ขอชมจงซอกด้วย แสดงเรื่องนี้ได้เข้าถึงบทบาทจริงๆค่ะ ฉากร้องไห้นี้คงเหนื่อยมาก ฮ่าาา และเรื่องนี้ก็เน้นบทบาทของตัวแสดงทุกคนได้เด่น เรียกได้ว่าของเขาดีจริงๆ :)

 6.My Lovely Girl


แนวโรแมนติก ( เรื่องนี้เพลงเพราะมากๆ >_<) เรื่องนี้ก็ดูสบายๆชิลๆ อาจจะมีดราม่านิดๆ แต่รวมๆดูแล้วเรื่องนี้น่ารักมาก คริสตัลแสดงได้น่ารัก ตามมาดูเพราะแอล อินฟินิทค่ะ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ ร้ายยังไงก็รักนะ คริ 

7. You’re All Surrounded


แนวแอคชั่น+โรแมนติก+คอมเมดี้ เรื่องนี้ชอบทุกตัวละครแสดงนำจริงๆค่ะ พล้อตก็ใช่แนวที่ชอบอยู่แล้ว แต่ละคนก็ฮากันจริง ๕๕๕๕๕๕ อย่างที่ว่าเด็กใหม่สถานีตำรวจกังนัมหรือว่านายแบบกันแน่ ดูการแต่งตัวแต่ละคน หัวหน้าก็โคตรเท่ พระเอกตอนแรกๆพูดน้อย แต่ฉลาด นางเอกก็น่ารัก ออกแนวลุยๆ ดูแล้วเหมือนจะดราม่านิดหน่อย ชีวิตพระเอกน่าสงสารมาก ถ้าเล่าพล้อตเรื่องนี่ถือว่าเป็นการสปอย ดูเองดีกว่าค่ะ 55555555555555 คนที่เกี่ยวข้องก็โผล่มาเรื่อยๆ รู้สึกเหมือนกับว่าคนดูนี่เข้าไปอยู่สถานการณ์นั้นจริงๆ ( แกคนเดียวรึเปล่า 555555 ) ดูจนแทบจะจำคำพูดเวลาจับคนร้ายได้เลยค่ะ =_=

ปล.ตอนจบเท่มากค่ะ ประทับใจจริง T^T

 

8. Secret


แนวเมโลดี้ดราม่า อีกฉายานึงคือ จำเลยรัก+สวรรค์เบี่ยง ver.เกาหลี แง้ดูจากโปสเตอร์ เรื่องนี้ไม่ได้น่ากลัวนะ... เรื่องนี้สำหรับคนที่เสพติดดราม่าโดยเฉพาะ และชอบพระเอกโหดๆ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ แต่ก็ไม่ได้โหดไรขนาดนั้น อารมณ์แบบว่าร้ายยังไงก็รัก เรื่องนี้เกิดจากการเข้าใจผิดหลายๆอย่าง ปมไม่เยอะ เน้นซีนอารมณ์ คือสุดยอดจริงๆ แสดงดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ยกให้เป็นละครแนวดราม่าแห่งปีนั้นไปเลย ( คือแกติ่งพี่จีซองไง= =) เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดนะคะ รับประกันความดราม่า ครบรสจริงๆ ! 

9. High School Love On


แนวแฟนตาซี+โรแมนติก นามูของเค้าาาาาาาา >.,< เมนเค้าแสดงไม่ดูได้ไง 5555555555555555 เรื่องนี้ออกแนวใสๆวัยไฮสคูล พระเอกนางเอกรักกันตั้งแต่แรกๆแต่อุปสรรคขัดขวางมากมายเหลือเกิน ดูแล้วยิ้มไปตามๆกัน พระเอกหล่อ พระรองหล่อ ตัวร้ายหล่อ นางเอกน่ารัก นางร้ายน่ารัก เหมือนเป็นละครรวมไอดอล ฮ่าาาา =.,= เรื่องนี้นัมอูฮยอน ซองยอล Infinite แสดงนำค่ะ ส่วนนางเอกตัวจริงนี่อายุสิบห้าปีค่ะ เด็กมากๆแต่นางน่ารัก น่าอิจฉาด้วยง่ะ T^T

10.  Liar Game


แนวจิตวิทยา  เรื่องนี้ต้นฉบับเป็นภาคญี่ปุ่น แต่ถ้าอ่านพล้อตคร่าวๆดูแล้วภาคเกาหลีจะมีการปรับเปลี่ยนบางส่วนแต่พล้อตเดิม บางคนอาจจะคิดว่าดูภาคญี่ปุ่นมาแล้ว ( ภาคญี่ปุ่นฉายเมื่อนานมาแล้ว ) กลับมาดูภาคเกาหลีมันจะเหมือนเดิมมั้ย จะดรอปลงรึเปล่า แต่ให้คนละฟีลจริงๆค่ะ ภาคเกาหลีจะโฟกัสไปเรื่องของพระเอก นางเอกและพิธีกร เรื่องในอดีตว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างไร เน้นแบบแก้แค้น ดูแล้วจิตจริงๆ 5555555555555555 อยากจะเรียนจิตวิทยาเพราะเรื่องนี้แหละ แต่ละเกมแทบจะร้อง เหยดเข้ทุกตอน คือแม่งล้ำอ่ะ คิดได้ไงวะ 55555555555555555 ลุ้นได้เลยทุกตอน ดูแล้วอยากดูต่อให้จบ แต่เสียดายเพราะมีแค่สิบสองตอน และภาคสองยังไม่มีวี่แววเลยค่ะ T______T ถ้าหวังฉากเลิฟซีนจากเรื่องนี้...คุณคิดผิดค่ะ อย่างมากก็แค่โอบไหล่ ฮืออออออออออออออ แถมดูไปดูมา จะเรียกว่าพระนางดีมั้ยนะแต่คำพูดของพระเอกบางคำถึงแม้จะไม่โรแมนติกมากแต่มันฟินนนนนนนนนน !! 

11. My Secret Hotel


แนวโรแมนติก+คอมเมดี้+ลึกลับ  ก็ secret สมชื่อจริงๆค่ะ โรงแรมที่มีความลับเยอะ ๕๕๕๕๕ เกี่ยวกับพระเอกนางเอกเคยหย่ากันเมื่อ 7 ปีทีแล้ว นางเอกทำงานที่โรงแรมฝ่ายจัดงานแต่งงาน พระเอกกำลังจะแต่งงานใหม่ นางเอกต้องเป็นคนจัดงานแต่งให้ ประธานโรงแรมก็ดันปิ๊งๆกับนางเอก เล่าสั้นๆแล้วกันนะคะ ไม่งั้นได้สปอยหมดแน่ๆ พล้อตน่าลุ้นอยู่เรื่อยๆค่ะ เวลาพระเอกยิ้มนี่หวานมากๆ >.,<   

12.Plus Nine Boys


แนวโรแมนติก+คอมเมดี้  มีตัวละคนหลัก 4 คู่ เป็นเกี่ยวกับครอบครัวของฝ่ายพระเอกที่อายุลงท้ายด้วยเลข 9 ซึ่งคุณแม่มีความเชื่อว่าจะเจอสิ่งร้ายๆต่างๆจึงพยายามหาวิธีแก้เคล็ดให้ เรื่องนี้มี โชรง A-pink กับ ซองแจ BTOB ร่วมแสดงด้วยค่ะ ม๊ารงน่ารักมาก T////T เรื่องนี้ชอบทั้งสี่คู่ เป็นอีกเรื่องที่น่ารักมากๆ :)


................................ เจอกันใหม่ ภาคสอง นะคะ แฮ่ ;P ................................






Comments

Popular posts from this blog

{ Tips } How to get good score in TOEIC Exam ! + แจกข้อสอบชุดปราบเซียน :)

รีวิวซีรี่ย์เกาหลีปี 2015